
อาจารย์ ดร.กันยิกา ชอว์
การศึกษา
- Ph.D. (Communication Studies) University of Leicester, Leicester, U.K.
- M.Sc. (Communication Studies) University of Leeds, Leeds, U.K.
- M.A. (Human Resource Management) University of Leeds, Leeds, U.K.
- นศ.บ. (การหนังสือพิมพ์) (เกียรตินิยมอันดับ 2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความสนใจ/ความเชี่ยวชาญ
- สื่อทางเลือก
- การวิจัยทางการสื่อสาร
- การตลาดเชิงเนื้อหา
ตำรา/หนังสือ
- หนังสือโรงเรียนในฝัน (ชุดสื่อเป็นโรงเรียนของสังคม) แหล่งเผยแพร่ สสส. ปี 2560
- หนังสือจักรวาลสื่อใหม่ (ชุดสื่อเป็นโรงเรียนของสังคม) แหล่งเผยแพร่ สสส. ปี 2560 จำนวนหน้า 155 (ISBN 978-616-92043-3-6)
- หนังสือ A Heart in A Hand บทเรียน 4 ภาค จากสื่อเป็นโรงเรียนของสังคม (โมเดลการขับเคลื่อนสื่อเป็นโรงเรียนของสังคม) แหล่งเผยแพร่ สสส. ปี 2560
บทความวิชาการ
- บทความวิจัยเรื่องการใช้แนวคิดการตลาดเชิงเนื้อหาและ Four-space Model เพื่อสร้างเนื้อหาบนเฟซบุ๊กห้องสมุดประชาชน, นำเสนอในการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 14 มหาวิทยาลัยบูรพา, 17 มิถุนายน 2564.
- กันยิกา ชอว์ (2562). “แร๊พข่าว” การปรับตัวของสื่อวิทยุกระจายเสียง “News Network” ในยุคดิจิทัล. วารสารวิชาการปัญญาภิวัฒน์ ปีที่ 11 (ฉบับที่ 2 เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2562)
- กันยิกา ชอว์ (2560). ความคิดเห็นของสื่อมวลชนในการเป็นโรงเรียนของสังคม. วารสารวิชาการปัญญาภิวัฒน์. ปีที่ 9 (ฉบับที่ 2 เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม), หน้า 185-197.
- กันยิกา ชอว์ และจุฬารัตน์ ม่วงแก้ว (2559). ‘ภูธร 4 จี’ อัตลักษณ์ข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในยุคโทรทัศน์ดิจิทัล.วารสารวิชาการปัญญาภิวัฒน์ ปีที่ 8 (ฉบับที่ 3 เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม), หน้า 216-229.
นักศึกษาในที่ปรึกษา
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)