
อาจารย์ ดร.พิทยา พละพลีวัลย์
การศึกษา
- ปร.ด. สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- M.A. (Communication), University of Central Missouri, U.S.A.
- ศศ.บ. ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ความสนใจ/ความเชี่ยวชาญ
- วัฒนธรรมบริโภค
- การสื่อสารแบรนด์
- ทฤษฎีวิพากษ์
ตำรา/หนังสือ
- พิทยา พละพลีวัลย์. (2562). “สื่อกับวัฒนธรรมการบริโภค” ตำราเรียน มสธ. สื่อศึกษา หน่วยที่ 10. หน้า 10-2 ถึง 10-72 (สิงหาคม 2562)
บทความวิชาการ
- พิทยา พละพลีวัลย์. (2560). “แคมเปญบนสื่อใหม่ เปลี่ยนสังคม.” จักรวาล สื่อใหม่. กรุงเทพฯ: เจ เจ เอ็น พริ๊นติ้งครีเอชั่น. 101-118.
- พิทยา พละพลีวัลย์. (2562). จากการบริโภคในฐานะกิจกรรมสู่วัฒนธรรมบริโภคในฐานะทฤษฎี วารสารศาสตร์. ปีที่ 12 (ฉบับที่ 3 เดือน กันยายน – ธันวาคม), จำนวน 20 หน้า.
- พิทยา พละพลีวัลย์. (2560). การประกอบสร้างประสบการณ์บริโภคร่วมสมัย: กรณีศึกษาคิดส์ซาเนีย. วารสารเซนต์จอห์น. ปีที่ 20 (ฉบับที่ 27 เดือน กรกฎาคม – ธันวาคม), 201-216.
การประชุมวิชาการ
- อิทธิพล วรานุศุภากุล, จินตวีร์ เกษมศุข และพิทยา พละพลีวัลย์. (2563). พฤติกรรมการเปิดรับข้อมูลข่าวสารและการตรวจสอบข่าวปลอม (Fake news) ของนักศึกษา: กรณีศึกษา ข่าวเกี่ยวเนื่องกับการระบาดของเชื้อโควิด (COVID-19). การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการสื่อสารและการบริหารจัดการ ครั้งที่ 4 ปี 2020. วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563. 252-265.
- อิทธิพล วรานุศุภากุล, จินตวีร์ เกษมศุข และพิทยา พละพลีวัลย์. (2562).
ความหลากหลายของรายการละครโทรทัศน์. การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการสื่อสารและการบริหารจัดการ ครั้งที่ 3 ปี 2019. วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562. 778-790.
นักศึกษาในที่ปรึกษา
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)
- ชื่อนักศึกษา (หัวข้อวิทยานิพนธ์)