เมื่อโลกพบเจอกับวิกฤต COVID-19 แน่นอนว่าองค์กรธุรกิจได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างแน่นอน ทางออกที่จะนำพาองค์กรเดินหน้าต่อไปได้คือการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทุกสถานการณ์และการสื่อสารก็เป็นตัวแปรสำคัญต่อการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ขององค์กร ไม่ว่าจะภายในองค์กรเอง หรือการสื่อสารภายนอกองค์กรก็ตาม
จบไปแล้วกับงานสัมมนา “พลิกวิกฤตสู่โอกาสทางธุรกิจด้วยการสื่อสาร ก้าวทัน New Normal” จัดขึ้นในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 ณ Convergent lab อาคาร CP ALL Academy สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการสื่อสารเชิงนวัตกรรมเพื่อองค์กรสมัยใหม่ (MCA) ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร Siam Makro Plc.และคุณนาฑีรัตน์ บุญรัตน์ ประธานบริหารสายงานทรัพยากรบุคคล Food Passion Co., Ltd. ผู้บริหารวิสัยทัศน์ไกลจากสององค์กรธุรกิจใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แต่ได้ใช้กลยุทธ์แห่งการสื่อสารเข้ามาช่วยส่งเสริม เพื่อพลิกวิกฤตให้ก้าวทัน New Normal สู่ Next normal
เนื้อหาของเสวนาเกือบ 2 ชั่วโมงนั้นเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์จริงของผู้บริหารทั้งสององค์กรในช่วงที่องค์กรพบเจอกับวิกฤตและถูก Lockdown การเดินหน้าฟันฝ่าต้องรวดเร็วและรัดกุมเป็นเท่าตัวและการสื่อสารนั้นเองที่เป็นตัวแปรสำคัญมากที่จะสื่อสารให้คนภายในองค์กรเองเข้าใจตรงกัน รวมถึงการสื่อสารภายนอกองค์กรทุกรูปแบบเพื่อสร้างความมั่นใจ หรือแม้แต่การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการที่ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
การใช้การสื่อสารพลิกเกมธุรกิจจากความเข้าใจขององค์กรสู่ความเข้าใจของลูกค้า เสียงสะท้อนที่ได้กลับมาคือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หันมาใช้การสื่อสารในโลกออนไลน์มากขึ้น สู่การสื่อสารหลากหลายแพลตฟอร์มเพราะฉะนั้นองค์กรต้องปรับเปลี่ยนการสื่อสารให้เข้าใจง่าย เข้าถึงได้
การสัมมนาในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจำลองห้องเรียน MCA เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสบรรยากาศในห้องเรียนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากผู้บริหารตัวจริงมาถ่ายทอดให้ฟัง มาร่วมสัมผัสประสบการ์จริงได้ในห้องเรียน MCA